0
Ung thư vòm họng là một trong mười dạng ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam và đứng hàng đầu trong các bệnh ung thư ở vùng đầu cổ. Nếu không cphats hiện và chữa trị kịp thời sẽ dấn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh bắt đầu từ các tế bào biểu mô ở khu vực vòm họng. Các tế bào này phân chia theo trật tự nhất định nhưng thi thoảng chúng lại không kiểm soát được sự phân chia đó khiến khối u xuất hiện. Tế bào ung thư sau một thời gian sẽ dần di căn xuống các cơ quan khác và có thể dẫn tới tử vong.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư vòm họng, chủ yếu là do người bệnh sử dụng nhiều rượu, hút thuốc lá, tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất công nghiệp độc hại, do quan hệ tình dục qua đường miệng, ăn nhiều thực phẩm lên men lâu ngày như dưa muối, cà muối hoặc có thể cả do yếu tố di truyền...

Ung thư vòm họng có thể gặp ở tất cả mọi độ tuổi , nhưng xuất hiện nhiều nhất là trong độ tuổi từ 40-60 và phần lớn bệnh nhân là nam giới. Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm vì ảnh hưởng tới tính mạng,  chúng ta không thể chủ quan nếu phát hiện bản thân có những dấu hiệu ung thư vòm họng dưới đây.
Dấu hiệu của ung thư vòm họng


Một số cách nhận biết khi bạn có dấu hiệu ung thư vòm họng:

Chảy máu cam

- Dấu hiệu xuất hiện sớm nhất khi bị ung thư vòm họng là tình trạng bị chảy máu cam. Tuy nhiên chảy máu cam cũng là biểu hiện thường gặp của rất nhiều loại bệnh khác nên rất khó nhận biết và khó để chuẩn đoán chính xác

Những dấu hiệu giống với viêm mũi, xoang

- Tương tự như các triệu chứng của bệnh viêm xoang, ung thư vòm họng cũng có những biểu hiện như đau đầu, nghẹn mũi. Trước tiên người bệnh có thể thấy nghẹt một bên mũi rồi dần nghẹt cả hai bên khi khối u bên trong to lên. Tuy nhiên, giống với dấu hiệu chảy máu cam, chứng nghẹt mũi này cũng là biểu hiện thường gặp của các bệnh về đường tai- mũi- họng, nên cũng rất khó để chuẩn đoán thật chính xác được bệnh.

Đau đầu là một  trong các dấu hiệu ung thư vòm họng

-  Nếu thấy ù tai, khó nghe, đau âm ỉ trong tai, những dấu hiệu này có thể là những cảnh báo bạn đang bị ung thư vòm họng. Các triệu chứng trên xuất hiện là do khối u phát triển đè lên loa vòi nhĩ là một đường từ khoang mũi họng thông lên tai, vì thế cần phải cẩn thận nếu như phát hiện những dấu hiệu này.

Nổi hạch cổ cũng có thể là dấu hiệu ung thư vòm họng

- Ngoài những biểu hiện trên thì nổi hạch cổ cũng là một trong những dấu hiệu nguy cơ mắc ung thư vòm họng. Theo những báo cáo thống kê của viện y học, bệnh ung thư vòm họng di căn phần cổ chiếm 40-85% các ca bệnh. Vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết thế nên các tế bào ung thư dễ dàng di căn.

Những biến chứng nguy hiểm của ung thư vòm họng

- Ung thư vòm họng điều trị không dứt điểm giai đoạn sau sẽ gây ra các hội chứng nội sọ liên quan đến não, các dây thần kinh và sọ như bị lác mắt, mất phản xạ nuốt, mất cảm giác ở họng… Vào giai đoạn này khối u phát triển to vào trong não sẽ dẫn tới tăng áp lực nội sọ: nhức đầu, nôn ói, thậm chí gây tử vong cho người bệnh nều không chữa trị kịp thời.

- Khi ung thư vòm họng bước vào giai đoạn cuối, bệnh lúc này sẽ di căn xuống vùng mũi – họng, khoang miệng và xâm lấn hốc mắt gây lác mắt, lồi mắt, mù…Ung thư vòm mũi họng di căn đi xa ở não,  xương, gan và phổi và các bộ phận khác, đặc biệt là ở phổi và xương cho thấy bệnh đã di căn. Khi bệnh đã di căn là báo hiệu cho thấy bạn đã vào giai đoạn cuối của bệnh ung thư và  khó có thể điều trị khỏi bệnh.

Nấm lim xanh điều trị ung thư vòm họng hiệu quả

Sản phẩm nấm lim xanh điều trị ung thư

Nấm lim xanh phát huy công dụng kết hợp với các phương pháp điều trị như xạ trị cùng  hóa trị và phẫu thuật có tác dụng khắc phục tình trạng khó chịu do sử dụng thuốc tây sau phẫu thuật, giúp thanh lọc, giải độc, trừ khử các chất độc phóng xạ, hóa chất sau hóa trị và xạ trị. Nâng cao hệ thống miễn dịch,thúc đẩy hệ thống miễn dịch tự khắc phục các rối loạn tế bào sản sinh kháng thể  tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư. Kích thích cơ thể sản xuất ra các kháng thể gây bất lợi cho khối u. kéo dài sự sống  và nâng cao chất lượng  cuộc sống cho người bệnh ở giai đoạn cuối. Giảm đau hiệu quả và giúp giảm bớt trạng thái do bệnh lý gây ra.

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top